ตัวอย่างและผลงาน
กิจกรรม : Write down your name and last name in a phonetic form
ความรู้ : รู้เทคนิควิธีการเขียนแบบ phonetic
กิจกรรม : Surf the basic English words for early childhood learners and tell the references
ความรู้ : รู้จักคำศัพท์สำหรับเด็กปฐมวัย สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้เวลาจบไปเป็นครูจริงๆ
กิจกรรม : Choose 5 words from the list and do the media or any tools for your younger learners
ความรู้ : ได้เรียนรู้วิธีการสร้างสื่อ ออกแบบสื่ออย่างไรให้น่าสนใจสำหรับเด็กปฐมวัย
หมายเหตุ เปลี่ยนเป็นหมวดผลไม้นะคะ
กิจกรรม : สอบอ่านออกเสียง
ความรู้ : ได้ฝึกวิธีการออกเสียง มีทักษะการออกเสียงเพิ่มขึ้น
กิจกรรม : เทคนิคการสอนเด็กหัดเขียน ABCs ผ่านการท่องแพทเทิร์นตัวอักษร
ความรู้ : รู้เทคนิควิธีการสอนเด็กหัดเขียนA-Z
กิจกรรม : Do the E F G. Finish in class
ความรู้ : รู้เทคนิควิธีการทำสื่อสอนเด็กหัดเขียนแบบเส้นประและตัวอย่างคำศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วย E F G
กิจกรรม : Write a mind mapping or chart about phonetic sounds and give the examples.
ความรู้ : สรุปเนื้อหาที่เกี่ยวกับ Articulators โดยการจับใจความสำคัญ
กิจกรรม : List the order or command from your chosen book (at least 10 words)
ความรู้ : รู้คำศัพท์ที่ใช้ในประโยคคำสั่งและคำศัพท์สำหรับใช้กับเด็กปฐมวัย
กิจกรรม : Sing and Dance
เพลง London Bridge
ความรู้ : รู้จักเพลงที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยและท่าทางประกอบเพลง
กิจกรรม : Basic Grammar : Parts of Speech ติดกระดาษสี
ความรู้ : รู้คำศัพท์เพิ่มขึ้น
กิจกรรม : Using the articles : group work ppap
ความรู้ : ฝึกทักษะการคิด กล้าแสดงออก รู้จักประยุกต์คำศัพท์มาเป็นเพลง
กิจกรรม : สร้างคำศัพท์ จากเสียงของกลุ่มอื่น โดยครูกำหนดตัวเสียงให้
ความรู้ : ฝึกการคิดและค้นหาคำศัพท์ที่ใช้สำหรับเด็กปฐมวัย
กิจกรรม : ทดสอบย่อยแบบกลุ่ม สร้างสื่อจากชุดคำที่ครูกำหนด
ความรู้ : ฝึกการคิดและทำงานร่วมกัน รู้จักคำศัพท์ใหม่ๆเพิ่มขึ้น
กิจกรรม : สร้างสื่อจากคำศัพท์ของกลุ่มที่ได้รับ
ความรู้ : ได้ฝึกสร้าง ออกแบบสื่อให้เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยและเรียนรู้คำศัพท์ใหม่เพิ่มขึ้น
กิจกรรม : นำเสนอกระบวนการเรียนรู้แบบหมวก 3 ใบ (3CAPS)
ความรู้ : รู้จักแนวคิด วิธีการสอนใหม่ๆ ที่หลากหลาย และสามามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการสอนระดับปฐมวัย
กิจกรรม : ครูเลือกคำศัพท์มา 5 คำ จากชุดคำศัพท์ ให้นักศึกษาแต่งเรื่องสั้นๆ เพื่อให้ผู้เรียนหัดอ่าน
ความรู้ : ได้ฝึกการแต่งประโยคภาษาอังกฤษ
กิจกรรม : 1. เปรียบเทียบการสอน CLT กับ with WHOLE LANGUAGE
2. ข้อดีข้อเสียของการสอน 10 minutes
3. เปรียบเทียบการสอนแบบ 3caps with 10minutes
ความรู้ : รู้จักการสอนในรูปแบบต่างๆรู้จักจุดเด่น-จุดด้อย ของการสอนแต่ละรูปแบบ
กิจกรรม : Write the sentences : affirmative, question and negative.
ความรู้ : รู้จักการสร้างประโยคในรูปแบบต่างๆ
กิจกรรม : สอนสอนเรื่อง Body parts
กิจกรรม เขียนแผนการสอนจากหนังสือที่กลุ่มตนเองได้เลือกมา1บท
ฟังและพูด
ความรู้ที่ได้ คือ ได้ฝึกเขียนแผน ออกแบบแผน การสอนภาษาอังกฤษให้เหมาะสมกับเด็ก รู้จักการใช้คำถาม คำตอบที่ถูกต้องสำหรับเด็ก การจัดกิจกรรมที่เหมาะกับเด็กว่าไม่ว่าจะมีสื่อแบบไหน
ขอบคุณสำหรับความรู้และประสบการณ์ในเทอมนี้นะคะอาจารย์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น